บ้านเดิมเจ้า

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการประชุมบ้านเดิมเจ้า ประจำเดือนตุลาคม ๒๕๕๔

                                              บันทึกการประชุมบ้านเดิมเจ้าประจำเดือนตุลาคม
                                              วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๓.๐๐ น.
                                        ณ ศาลาบ้านเดิมเจ้า(ดอนแตง)
ก่อนระเบียบวาระ  นายบุญพิพัฒน์ มากมี ผู้ใหญ่บ้านประธาน ในที่ประชุมกล่าวว่า ขอบคุณชาวบ้านเดิมเจ้า ที่ร่วมต้อนรับ นายอำเภอไชยา ที่ร่วมทำบุญวันพระเมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๕๔  ที่วัดเดิมเจ้า และแจ้งการดำเนินการซ่อมไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่บ้านเดิมเจ้า และให้ร่วมกันติดตามข่าวสารอุทกภัยที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคไต้ ในช่วงเดือนตุลาคม ให้ชาวบ้านเดิมเจ้าเตรียมพร้อมรับภัย เพราะพื้นที่บ้านเดิมเจ้า เมื่อเดือนเมษายน ๒๕๕๔ น้ำท่วมหนักคงต้องเตรียมพร้อมกัน หลังจากนี้จะนัดประชุมเตรียมความพร้อมกันต่อไปจะเชิญหน่วยงานต่างๆมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันต่อไป
ระเบียบวาระที่ ๑  ขอเชิญร่วมงาน วันปิยะมหาราช วันอาทิตย์ที่ ๒๓ เดือนตุลาคม ๒๕๕๔  เวลา ๐๗.๒๙เป็นต้นไป ณ หอประชุมอำเภอไชยา  ขอเชิญชาวบ้านบ้านเดิมเจ้าร่วมงานดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน และขอเชิญร่วงานพิธีตักน้ำและเสกน้ำพุทธมนต์เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ และกองราชิพิธี สำนักพระราชวัง ได้คำนวณฤกษ์ศุภมงคลการพิธีตักน้ำและปลุกเสกพระพุทธมนต์แล้ว โดยให้จังหวัดดำเนินการตามกำหนดการดังนี้ ประกอบพิธีตักน้ำในวันศุกร์ที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๔.๐๙-๑๔.๓๙ น.ณ วัดพระบรมธาตุไชยา แะประกอบพิธีเสกน้ำพุทธมนต์ในวันจันทร์ ที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๘.๐๙-๑๘.๓๙ น.
ระเบียบวาระที่ ๒ ขอเชิญร่วมบรรพชาอุปสมบท ถวายเป็นสักการะ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระชนมายุ ๘๔ พรรษา ณ วัดพระบรมธาตุไชยา ในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ เป้าหมายตำบลละ ๑ คน หรือมากกว่านั้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ท่านที่สนใจติดต่อให้บุตรหลานบวชในครั้งนี้ติดต่อผู้ใหญ่บ้าน หรือ พระครูมหาเจติยารักษ์(อาจารย์แดง) ภายในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน  ๒๕๕๔
ระเบียบวาระที่ ๓  อำเภอไชยา โดยนายอำเภอไชยา นายสุริยัณห์ จิรสัตย์สุนทร เน้นย้ำให้หมู่บ้านทุกหมู่บ้านดูแลเรื่องยาเสพติดเป็นหลักโดยให้ผู้ปกครองที่บุตรหลานเสพยาเสพติดที่ต้องการบำบัดให้ติดต่อที่โรงพยาบาลไชยาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายมั่นคงอำเภอไชยา และให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้หมู่บ้านเดิมเจ้า ปลอดจากผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติด
ระเบียบวาระที่ ๔ ขอเชิญเข้าร่วมโครงการ “หน่วยบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในวันพฤหัสดีที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๔  ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น.ณ โรงเรียนบ้านทุ่งนางเภา หมู่ที่ ๖ ตำบลโมถ่าย อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอเชิญชาวบ้านเดิมเจ้าเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมรับบริการจากหน่วยงานระกับจังหวัดและอำเภอ
ระเบียบวาระที่ ๕ ประชาสัมพันธ์การเข้าร่วมการจำนำข้าวที่ เริ่มในวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ ซึ่งเป็นโครงการแทนประกันราคาข้าวของรัฐบาลที่แล้วรายละเอียดตามเอกสารที่แจก.และเชิญชวนเกษตรกรที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเกษตรกรสามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ หรือต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลชนิดพืชหรือเพิ่มจำนวนพื้นที่เพาะปลูก โดยเอกสารที่ต้องใช้ และเกษตรกรที่ลงทะเบียนประมงไว้ครบอายุ ๒ ปี ต้องลงทะเบียนใหม่เพื่อปรับปรุงข้อมูล สามารถดูวันหมดอายุที่ บัตรเหลือง
ระเบียบวาระที่ ๖ประชาสัมพันธ์ การรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหารปี ๒๕๕๔ ซึ่งประกาศให้ทหารกองเกินที่เกิดในปีมะแม พุทธศักราช ๒๕๓๔ ซึ่งมีอายุย่างเข้ายี่สิบเอ็ดปี ในปีพุทธศักราช ๒๕๕๔ และได้ลงบัญชีทหารไว้วันที่อำเภอไชยา ไปแสดงตนเพื่อรับหมายเรียก ณ ที่ว่าการอำเภอไชยา ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ ในวันเวลาราชการ โดนเตรียมเอกสารที่ต้องแสดง ๑.ใบสำคัญ(แบบ สด.๓๙) และบัตรประจำตัวประชาชน
ระเบียบวาระที่ ๗ ประชาสัมพันธ์ การรับสมัคร นักศึกษาใหม่ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่นอกระบบโรงเรียน สมัครได้ที่ศูนย์การศึกษา กศน.ประจำตำบล หรือที่ ศูนย์กศน.ประจำอำเภอไชยา หน้าโรงพยาบาลไชยา เอกสารที่ต้องเตรียม สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาวุฒิการศึกษา สำเนาบัตรประชาชน รูปถ่าย(ชุดนักศึกษา)ขนาด ๑ นิ้วจำนวน ๔ รูป
ระเบียบวาระที่ ๘ ประชาสัมพันธ์การดำเนินการงานขุดลอกตะกอนหน้าฝาย ซ่อมแซมในเขตชลประทานฝายคลองไชยา ซึ่งทางชลประทานได้ดำเนินการซ่อมแซมคลองส่งน้ำ ๑ ซ้าย สายใหญ่ฝั่งขวา การดำเนินดังกล่าวจึงงดการส่งน้ำชั่วคราว และทางฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ ๕ ฝายคลองไชยา บ้านท่าหัก ขออภัยในความไม่สะดวกครั้งนี้ด้วย โดย นายสมนัฐ มีเพียร หัวหน้าฝายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ ๕ ฝายคลองไชยา แจ้งให้ทราบ
ระเบียบวารที่ ๙ ปิดประชุม เวลา ๑๕.๐๐ น.
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น