บ้านเดิมเจ้า

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผักบุ้ง แก้โรคกลากเกลื้อน



อน เป็นเด็กบ้านนอกจำได้ว่าเวลามีใครเป็นกลากและเกลื้อน ซึ่งในยุคสมัยก่อนคนเป็นกันเยอะ บางคนเป็นในที่ลับไม่กล้าบอกใครเพราะอาย ในยุคนั้นผู้เฒ่าผู้แก่ที่มีความรู้เรื่องยาแผนไทย ให้เอา ดอกผักบุ้งแดงหรือ ผักบุ้งนา มีขึ้นหรือทอดเลื้อยตามผืนนาช่วงหน้าแล้งมากมาย 5-10 ดอก หรือตามต้องการแบบสด ขยี้หรือตำ ทาบริเวณที่เป็นบ่อยๆจะค่อยๆดีขึ้นและแห้งหายได้ในที่สุด

        
ผักบุ้งแดง หรือ LPOMOEA AQUA-TICA FORSK อยู่ในวงศ์ CONVOLVULA-CEAE ใน ผักบุ้งแดงมีสารชนิดหนึ่งที่มีโครงสร้างคล้าย อินซูลินช่วยลดน้ำตาลในกระแสเลือด สำหรับคนเป็นโรคเบาหวานได้ น้ำคั้นจากต้นและใบผสมเกลือป่นเล็กน้อยอม 2 นาทีแล้วบ้วนทิ้ง ทำวันละ 2 ครั้ง แก้ร้อนในได้ ทั้งต้นกินแก้กำเดาไหล แก้โรค ประสาท การเสื่อมสมรรถภาพ โรคนอนไม่หลับ ถ่ายเป็นเลือด ยางเป็นยาถ่าย ราก แก้ตกขาวสตรี แก้ปวดฟันที่เป็นรู เหงื่อออกมาก และลดบวมครับ

        
หนังสือ สมุนไพรไม้ดอกไม้ประดับหายากเล่มที่ 5 ของนายเกษตรสี่สีทั้งเล่ม เนื้อหาในเล่มไม่ซํ้ากับทุกเล่มที่ผ่านมา พิมพ์จำนวนจำกัด ไม่วางขายที่ไหน ส่วนเล่มที่ 4 เหลือไม่ถึง 30 เล่ม ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 30 บาท เหมือนกัน ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์ตู้ ปณ. 48 ปณ.สามแยกลาดพร้าว กทม. 10901 หรือ สอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผงยาโบราณ แก้สิวแผ่นหลัง เม็ดผื่นคันตุ่มหนองใส ลมพิษตามตัว, ครีมบำรุงกลางวัน มีส่วนผสมของโสมวิตามินอี, ครีมบำรุงกลางคืน ทำจากกวาวเครือขาว วิตามินอี, น้ำมันงาบริสุทธิ์ เพียวๆไม่ใช่สกัด ทาผิวหมักผม อม 1 ช้อนก่อนนอนบ้วนทิ้งดูดสารพิษ, ครีมโลดทนง รักษาสิวฝ้ารูขุมขนตีบลง, คอลลาเจนบริสุทธิ์ ช่วยให้ใบหน้ากระชับ, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง โทร. 0—2275—2692 ครับ.

นายเกษตร
 แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐ ออนไลน์ 2 เมษายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น